Kapag nakumpleto namin ang pagbuo ng website at nagsagawa ng promosyon sa search engine, hindi namin magagawa nang walang mga keyword. Sa pamamagitan lamang ng paghahanap ng tumpak na mga keyword ng mga target na customer ay maaaring maging mahalaga ang pagbuo ng aming website. Katulad nito, kapag nagdaragdag ng layout ng keyword para sa pagbuo at pag-promote ng website, kailangan din naming maghanap ng mga tumpak na keyword. Kaya, paano tayo makakahanap ng angkop na mga keyword para sa pagbuo at pag-promote ng website, upang makakuha ng "mga tumpak na query"?
Una, mangolekta ng mga keyword para sa pagbuo ng website at pagkatapos ay i-filter ang mga ito. Pagkatapos ng pag-filter, maaari naming i-layout ang mga keyword. Pagkatapos ng pag-optimize sa ibang pagkakataon, ang mga keyword ng iyong website ay maaaring magpatuloy na nasa tuktok. Kaya ang tanong, saan natin kukunin ang mga keyword?
Maaari kaming mangolekta ng mga keyword sa mga sumusunod na paraan:
Gayunpaman, personal kong ginagamit ang bidding assistant ng Baidu upang pumili ng mga keyword sa pamamagitan ng paraan ng pagkolekta ng keyword na karaniwang ginagamit para sa pagbuo at pag-promote ng website.
Pagkatapos mangolekta ng mga keyword, maaari na nating simulan ang pag-filter ng mga keyword. Sa pangkalahatan, kapag pumipili tayo ng mga keyword, ang kabuuang bilang ng mga paghahanap at index na pipiliin natin ay hindi maaaring masyadong mababa o masyadong mataas, upang kung ito ay masyadong mababa at walang naghanap, ito ay walang kabuluhan, ang kumpetisyon ng keyword ay masyadong mahigpit, at ang masyadong mahirap ang ranking ng keyword.