Khi chúng ta hoàn thành việc xây dựng website và tiến hành quảng bá trên công cụ tìm kiếm, chúng ta không thể thiếu từ khóa. Chỉ khi tìm được từ khóa chính xác của khách hàng mục tiêu thì việc xây dựng website của chúng tôi mới có giá trị. Tương tự, khi thêm bố cục từ khóa để xây dựng và quảng bá website, chúng ta cũng cần tìm từ khóa chính xác. Vậy làm thế nào để tìm được từ khóa phù hợp cho việc xây dựng và quảng bá website, để có được “truy vấn chính xác”?
Đầu tiên, thu thập từ khóa để xây dựng trang web và sau đó lọc chúng. Sau khi lọc xong chúng ta có thể bố trí các từ khóa. Sau khi tối ưu hóa sau này, từ khóa trang web của bạn có thể tiếp tục đứng đầu. Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ thu thập từ khóa ở đâu?
Chúng tôi có thể thu thập từ khóa theo những cách sau:
Tuy nhiên, cá nhân tôi sử dụng trợ lý đặt giá thầu của Baidu để chọn từ khóa thông qua phương pháp thu thập từ khóa thường được sử dụng để xây dựng và quảng bá trang web.
Sau khi thu thập từ khóa, chúng ta có thể bắt đầu lọc từ khóa. Nói chung khi chúng ta chọn từ khóa thì tổng số lượt tìm kiếm và chỉ mục chúng ta chọn không được quá thấp hoặc quá cao, để nếu thấp quá mà không có ai tìm thì vô nghĩa, sự cạnh tranh từ khóa quá khốc liệt, và thứ hạng từ khóa quá khó khăn.